5 lý do bạn nên cải tạo nhà cửa vào dịp cuối năm

5-ly-do-cai-tao-nha-cuoi-nam

5 lý do bạn nên cải tạo nhà cửa vào dịp cuối năm

Cải tạo nhà đầu năm hay cuối năm có lẽ là một vấn đề khiến nhiều gia chủ phải đau đầu suy nghĩ. Nhìn chung, khoảng cách giữa hai mốc thời gian tuy không xa nhưng cả hai vẫn có những sự khác biệt nhất định. Và 5 lý do sau đây sẽ khiến bạn cảm thấy cải tạo nhà vào dịp cuối năm là hoàn toàn hợp lý.

1. Tiết kiệm tiền

Sẽ có rất nhiều người suy nghĩ rằng năm mới làm việc mới và cứ để việc sửa chữa bắt đầu vào đầu năm cũng chẳng ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng số lượng lao động đầu năm quay trở lại làm việc thường rất ít vì tập quán quê nhà của họ có thể nghỉ Tết lâu. Hoặc cũng sẽ có một ít nhảy việc dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân công trầm trọng. Do đó, tiền lương lao động luôn tăng cao một cách chóng mặt vào mỗi dịp đầu năm.

Ngược lại, nhiều chủ nhà chẳng dám nghỉ đến việc sửa chữa nhà vì quá bận rộn vào cuối năm. Chính vì thế, lượng lao động lại nhiều hơn cầu, giá thành cũng vì lý do này mà rẻ đi nhiều. Đừng nghĩ vài chục ngàn không đáng là bao, nếu bạn nhân lên cả chục người và vài chục ngày thì con số này không hề nhỏ.

thiet-ke-can-ho-florita-79m2-4

2. Mua hàng dễ dàng mặc cả

Theo phong tục Việt Nam, người ta thường kiêng kỵ mua bán đầu năm, nhưng cuối năm lại là dịp ai ai cũng muốn kiếm thêm tiền để có một cái Tết đầm ấm. Với lượng hàng hóa dồi dào, nhiều sự lựa chọn từ các người bán, do đó người mua cũng sẽ dễ dàng mặc cả với người bán một cách dễ dàng vào dịp cuối năm hơn là đầu năm.

3. Tiết kiệm chi phí điện nước

Đầu năm luôn là khoảng thời gian xem xét để tăng các chi phí điện, nước trên toàn quốc. Nếu bạn không mấy quan tâm đến vài trăm đồng lẻ thì hóa đơn cuối tháng trong giai đoạn sửa nhà sẽ khiến bạn phải hoảng hồn sợ hãi. Việc sửa chữa, cải tạo nhà khá phức tạp, và dùng điện nước nhiều cũng sẽ là điều đương nhiên. Do đó hãy nắm bắt thời cơ cuối năm để giảm tối đa chi phí bạn nhé!

thiet-ke-can-ho-terra-royal-70m2-03

4. Sức khỏe dồi dào

Nghe có vẻ không liên quan và có phần hơi nực cười, tuy nhiên việc sửa nhà sau khi vừa trải qua một dịp Tết dài ăn chơi có thể sẽ quá sức đối với nhiều người. Khi tinh thần không thoải mái thì làm việc gì cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và sức khỏe.

Ngược lại, một guồng công việc cao độ vào dịp cuối năm sẽ đem đến cho con người một sức mạnh thần kỳ để giải quyết được hết lượng công việc khổng lồ một cách hiệu quả.

thiet-ke-cai-tao-nha-pho-quan-6-180m2-21

5. Năm mới có nhà mới để khoe cùng mọi người

Năm mới – Nhà mới, tất cả mọi thứ tinh tươm, gọn gàng để mọi người quây quần và sum vầy bên nhau. Do đó, sẽ chẳng có dịp nào thích hợp hơn cải tạo nhà vào cuối năm để năm mới bạn có nhà đẹp khoe cùng mọi người.

Thuê một đội ngũ thiết kế và thi công nội thất sẽ là phương án tốt nhất để bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian. Mọi chi tiết xin LIÊN HỆ Asian Furniture để được tư vấn chi tiết và miễn phí nhé!

Asian Furniture – Thiết kế thi công nội thất trọn gói
111 D1, KDC Him Lam, P. Tân Hưng, Q7, TPHCM
Hotline: 0935818866 – 028 2244 9292

Xem thêm:

Share this post