Tìm lại cảm giác yên bình tại không gian nghỉ ngơi với phong cách thiết kế Zen

phong-cach-thiet-ke-zen-2

Tìm lại cảm giác yên bình tại không gian nghỉ ngơi với phong cách thiết kế Zen

Một phòng ngủ mang đậm tính thiền định sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lấy lại trạng thái cân bằng, an yên sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Và phong cách thiết kế Zen Nhật Bản hoàn toàn có thể đem đến được điều này. Hãy cùng O Interior tham khảo ngay một số thiết kế sau đây và áp dụng cho không gian nghỉ ngơi của mình nhé!

Mỗi lúc căng thẳng, mệt mỏi ta chỉ muốn “rút” vào một góc nhỏ yên tĩnh để mong tìm kiếm được cảm giác bình yên cho riêng mình. Thế nhưng, không phải lúc nào ta cũng dễ dàng lựa chọn được một không gian lý tưởng thật sự ngay kể cả ở trong căn phòng riêng của mình.

Từ những điều đơn giản nhất,  phong cách Zen Nhật Bản có thể đem đến cho gia chủ một sự thư giãn và an yên đến lạ thường. Đây cũng là lý do tại sao phong này ngày càng được áp dụng nhiều trong thiết kế nội thất và trở thành một trong những xú hướng không thể thiếu trong các công trình kiến trúc hiện đại.

“Zen” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Thiền”, từ này đề cập đến một trạng thái tâm thức mang giá trị về thiền định, trực giác và đã được chứng minh là phương pháp giúp duy trì cảm giác cân bằng trong cuộc sống.

phong-cach-thiet-ke-zen

Khi áp dụng phong cách Zen trong thiết kế, nó sẽ giúp kích thích được cảm giác mong muốn khám phá bởi vẻ bề ngoài tối giản của sản phẩm, từ đó luôn mang đến sự thư giãn và yên bình cho gia chủ.

Thông thường, phong cách thiết kế Zen không cần tuân theo các nguyên tắc nghiêm ngặt và hoàn toàn phù hợp với số đông. Ngoài ra, Zen còn được kết hợp cùng phong cách Minamalist để tối đa hóa bố cục và sự đơn giản, nhẹ nhàng cho không gian.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 11.

Chiếc giường gỗ mộc mạc, thô sơ, tone xanh xám của drap giường giản dị kèm theo mành che trắng đem đến cho ta một cảm giác gần gũi và có phần mát mẻ như đang ở những ngôi nhà bên bờ biển.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 12.

Một căn phòng ngủ Nhật Bản tối giản với những nội thất cơ bản, màu sắc trung tính cùng tượng Phật tạo nên một không gian nghỉ ngơi đậm chất thiền định thư thái.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 13.

Phòng ngủ mang phong cách thiết kế Zen thường khá đơn giản với giường gỗ, màu sắc trung tính trên gam nền trắng nhẹ nhàng. Chính điều đơn giản ấy dễ dàng giúp ta đạt được cảm giác cân bằng hơn trong cảm xúc mỗi lúc phiền muộn.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 14.

Một thiết kế Zen khác với đồ nội thất bằng gỗ, tác phẩm nghệ thuật, bàn trà ngồi cùng vài chậu cây cũng giúp cho không gian thêm phần tô điểm nét tinh tế. Đặc biệt, nhờ cách sử dụng màu sắc gỗ phù hợp và khá nhẹ nhàng nên tổng thể không hề có cảm giác nặng nề.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 15.

Căn phòng ngập tràn sắc trung tính, ngoài vật liệu gỗ ta còn bắt gặp được vật liệu đan lát ở đầu giường, rèm che với chất liệu mỏng nhẹ. Tất cả đem đến một không gian vừa đẹp lại vô cùng yên bình.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 16.

Sự tối giản là chìa khóa của phong cách thiết kế Zen, chính vì vậy hãy cẩn thận không lạm dụng các chi tiết trang trí lộn xộn.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 17.

Tiết chế màu sắc sặc sỡ cũng là một trong những quy tắc để giúp bạn tạo nên được một không gian nghỉ ngơi đầy thư thái.

19 mẫu phòng ngủ hài hòa và thư thái theo phong cách Zen - Ảnh 19.

Phong cách Zen sẽ luôn tránh việc che lấp nguồn ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa. Tuy nhiên, điều này lại không phù hợp đối vưới những ngôi nhà trong khu vực đô thị đông dân cư. Bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng mành tre, chọn rèm của màu be hoặc nâu để đem lại sự riêng tư.

O Interior – Công ty CP Asian Furniture –Thiết kế thi công nội thất trọn gói

107 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Hưng, Q7, HCM

Hotline: 0935.818866 – 081 83 83 88

Xem thêm:

10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ “đáng đồng tiền bát gạo” để bạn áp dụng…

Mách bạn bí kíp cải phòng ngủ phong cách Hàn Quốc chỉ với 2 triệu đồng

Share this post